ส.2สมมติฐาน

ความต้องการในการออกแบบอัตลักษณ์






































SketchUp



LOGOแบบเดิมมี2แบบ 1.โรงสีข้าวชุมชนครบวงจร 2.กองทุนข้าวสารชุมชนตำบลเที่ยงแท้
เป็นกระสอบที่ทางจังหวัดได้มอบให้เป็นแบบที่เหมือนกับท้องตลาดทั่วไปไม่ใช้เฉพาะ
วิเคราะห์โครงสร้างของผลิตภัณฑ์ visual analysis แบบที่1โรงสีข้าวชุมชนครบวง


ผลการวิเคราะห์
ก.โครงสร้างของตัวบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ปัจจุบัน
หมายเลขที่1ถุงพลาสติกแบบเหนียวกันน้ำได้
ข.กราฟฟิกที่ปรากฏบนตัวบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ในบัจจุบัน
หมายเลขที่2คือ โลโก้โรงสีข้าวชุมชนครบวงจร
หมายเลขที่3คือ ที่อยู่ผู้ผลิต
หมายเลขที่4คือ ชื่อพรรณข้าวเอาไว้ขีดทับ
หมายเลขที่5คือ ภาพประกอบกราฟฟิกรวงข้าว
หมายเลขที่6คือ น้ำหนักที่บรรจุ
หมายเลขที่7คือ เบอร์โทรผู้ประกอบการ
หมายเลขที่8คือ ช่องใส่วันที่บรรจุ
หมายเลขที่9คือ ช่องใส่ราคาผลการวิเคราะห์ถุงพลาสติกที่ใช้เป็นแบบเหนียวสามารถกันน้ำได้เป็นถุงของจังหวัดชัยนาทขนาดของถุงกว้างขนาด28.5เซนติเมตรความยาวของถุง45เซนติเมตรใช้แค่สีเดียวคือสีน้ำเงินเป็นการพิมพ์แบบด้านเดียวบรรจุข้าวได้5กิโลกรัมข้อดีข้อเสียสำหรับถุงคือโลโก้ไม่มีความโดดเด่นดูไม่รู้ว่าเป็นข้าวไม่บ่งบอกเฉพาะไม่มีสีสันดูธรรมดาเกินไปไม่สามารถสู้กับแบรนด์อื่นได้ไม่บ่งบอกชื่อกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปรรูปข้าวจังหวัดชัยนาถ
วิเคราะห์โครงสร้างของผลิตภัณฑ์ visual analysis แบบที่2กองทุนข้าวสารชุมชนตำบลเที่ยงแท้
ผลการวิเคราะห์
ก.โครงสร้างของตัวบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ปัจจุบัน
หมายเลขที่1กระสอบข้าวเนื้อเหนียว
1.2 รูปแบบเป็นกระสอบแบบเย็บปิดและไม่กันน้ำ
ข.กราฟฟิกที่ปรากฏบนตัวบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ในบัจจุบัน
หมายเลขที่2คือ กราฟฟิกขอบถุงปุ๋ย
หมายเลขที่3คือ โลโก้ข้าวกองทุนข้าวสารชุมชน 
หมายเลขที่4คือ ชื่อข้าวสารคุณภาพดี
หมายเลขที่5คือ มาสคอดเมล็ดข้าว
หมายเลขที่6คือ สโลแกนกินดีมีผลัง
หมายเลขที่7คือ ภาพประกอบกราฟฟิกเด็ก
หมายเลขที่8คือ ภาพกราฟฟิกประกอบรวงข้าว
หมายเลขที่9คือ ฟอนต์ใต้ภาพ
หมายเลขที่10คือ บรรจุข้าวได้ 15 กิโลกรัม
หมายเลขที่11คือ โลโก้ชัยนาทหมายเลขที่12คือ วิธีหุงข้าว
หมายเลขที่13คือ โลโก้วิสาหกิจชุมชน
หมายเลขที่14คือ ที่อยู่ผู้ผลิตถุงข้าวแบบกระสอบจะไม่กันน้ำเป็นถุงที่ทาง สคบ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคได้มาทำการวิจัยแล้วได้นำถุงมามอบให้กับผู้ประกอบการคุณพายับจำนวน 1,000 ใบขนาดของกระสอบกว้างขนาด42เซนติเมตรความยาวของกระสอบ61เซนติเมตรเป็นการพิมพ์สกีนด้านเดียวสีที่ใช้น้ำเงิน15กิโล
Concept Design
การออกแบบในรูปแบบฉลากสินค้าเพื่อที่จะแก้ปัญหาของรูปแบบเดิมการใช้ฟอนต์หรือตัวอักษรที่ไม่ติดลิขสิทธิ์ใดๆโดยใช้ฟอนต์ตระกูล TH ของไทยที่สามารถใช้ได้ฟรี13แบบออกแบบให้ดูเรียบง่ายน่าสนใจโดยนำข้อมูลจากฉลากเก่ามาใส่และได้ศึกษาเพิ่มเติมรายละเอียดที่ขาดหายหรือการเพิ่มข้อมูลได้มีการออกแบบโลโก้ใหม่เพราะยังขาดโลโก้หรือตราสัญลักษณ์ได้มีการปรับเปลี่ยนเพื่อให้เข้ากับชื่อที่อยู่ผู้ประกอบการทำให้เป็นสัญลักษณ์คำว่า ข้าววังยาว ใช้ภาพประกอบที่มีความเกี่ยวเนื่องกับผลิตภัณฑ์ด้านในเพื่อให้เข้ากัน































































SKETCH











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น